Thị trường BDS du lịch nghỉ dưỡng phát triển rầm rộ trong năm 2019

Bất động sản nghỉ dưỡng luôn được xem là phân khúc hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư trong nước và quốc tế với mức tăng trưởng ổn định trong những năm qua. Năm 2018, Việt Nam là một trong những quốc gia có mức tăng trưởng lượng khách du lịch quốc tế cao toàn cầu, cùng với đó là sự gia tăng số lượng các thương hiệu bất động sản mới cũng như các dự án tương lai. Phân khúc BĐS nghỉ dưỡng được kỳ vọng sẽ tiếp tục có những đóng góp lớn và là tương lai phát triển của nền kinh tế, mang đến nhiều cơ hội việc làm cho người dân địa phương.


Theo Tổ chức Du lịch Thế giới, Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia có lượng khách quốc tế tăng trưởng mạnh nhất. Số liệu mới nhất của tổng cục thống lê cho thấy, 5 tháng đầu năm 2019, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 7,3 triệu lượt người, cao hơn mức 6,7 triệu lượt người của cùng kỳ năm 2018. Kể từ đầu năm đến nay, lượng khách liên tục đạt mức 1,3-1,4 triệu lượt khách mỗi tháng.

Với những nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng, lượng du khách tăng dần đều chính là thước đo tiềm năng phát triển của phân khúc này. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng đón đầu xu hướng, xây dựng những tổ hợp nghỉ dưỡng phức hợp nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một tăng.

Đánh giá về tiềm năng của bất động sản nghỉ dưỡng nửa cuối năm 2019, Ông Nguyễn Mạnh Khởi – Phó Cục trưởng Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng khẳng định: chính sự đa dạng của các loại hình du lịch, cùng với cú hích từ hệ thống cơ sở hạ tầng và sự quan tâm của Nhà nước với ngành mũi nhọn này sẽ là cơ hội cho các nhà đầu tư.

PGS.TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam cũng cho rằng thị trường BĐS nghỉ dưỡng sẽ có cơ hội tăng trưởng nhờ vào sự phát triển của ngành du lịch nói chung và sự tăng trưởng ổn định của nền kinh tế.

 

Tiềm năng lớn nhưng giới đầu tư vẫn xuất hiện tâm lý lo ngại về các vướng mắc pháp lý cũng như cam kết sinh lời của sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng… Theo đại diện Savills, mặc dù Việt Nam đang thu hút các nhà đầu tư nước ngoài không chỉ trong khu vực mà ở các nước Mỹ, Úc cũng đang đổ xô vào nhưng họ vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc tìm hiểu về các loại hình sản phẩm cũng như thủ tục pháp lý và thanh toán khi đầu tư vào loại hình này.

Theo Cafe Land

5/5 - (4 bình chọn)

Bình luận bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.