Đất nền Phú Mỹ thiết lập mặt bằng giá mới, tăng 50% – 60% so với cuối 2018

Cuối quý II/2019, thị trường đất nền tại Phú Mỹ, Bà Rịa – Vũng Tàu đã thiết lập một mặt bằng giá mới cao chưa từng có trong 5 năm qua, đạt ngưỡng 15 – 20 triệu/m2, có khu vực mức giá chạm ngưỡng 30 triệu/m2.

Giá đất Phú Mỹ thiết lập mặt bằng mới

6 tháng đầu năm, thị trường bất động sản Phú Mỹ đón nhận 9 dự án với gần 4.200 nền đất, nhà phố tập trung chủ yếu tại khu vực phường Hắc Dịch, xã Tân Hải, trung tâm Phú Mỹ. Cùng với “cơn sóng” nguồn cung, thị trường đất nền Phú Mỹ cũng đang thiết lập một mặt bằng giá mới cao chưa từng có, nhiều dự án trong đợt mở bán lần đầu đã đưa ra mức giá 15- 20 triệu/m2, những khu vực sầm uất đã cán mức 30 triệu/m2, tương đương với giá đất thành phố Bà Rịa.

Sắp xuất hiện phố đi bộ 3D độc đáo tại Phú Mỹ

Sắp xuất hiện phố đi bộ 3D độc đáo tại Phú Mỹ

Đầu tháng 6, các lô đất thuộc khu vực đường Trần Hưng Đạo đối diện chợ Tân Thành và TTTM KNG – khu vực sầm uất và đắt giá nhất thị xã Phú Mỹ đang được giao dịch ở mức 35 – 45 triệu/m2. Theo các môi giới kỳ cựu tại khu vực này, mức giá đầu tháng 6 trên cung đường này đã tăng khoảng 30% so với thời điểm trước Tết, tăng gấp đôi so với thời điểm trước tháng 4/2018, thời điểm Phú Mỹ lên thị xã.

Đất nền Phú Mỹ thiết lập mặt bằng giá mới, tăng 50% - 60% so với cuối 2018 - 1

Người dân tới UBND để giải quyết hồ sơ liên quan đến đất đai tăng mạnh

Đặc biệt, khu vực xã Phú Mỹ, dự án Ecotown hiện đang được mua đi bán lại với mức giá từ 15 – 20 triệu/m2, những lô shophouse có vị trí đẹp còn có mức giá lên tới 30 triệu/m2. Mức giá này đã tăng khoảng 50% với đợt mở bán trước Tết.

Mức giá tăng mạnh nhất tại Phú Mỹ tập trung tại khu vực xã Tân Hải, nơi vừa có thông tin chuẩn bị khởi công con đường rộng 20.5 m, rộng 4 làn xe nối Quốc lộ 51 và Quốc lộ 56. Mức giá khu vực này tăng 50% -70% so với thời điểm trước Tết.

Trước Tết, giá đất thổ cư khu dân cư hiện hữu khu vực xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ quanh trục đường 20.5 m có mức giá khoảng 500 – 600 triệu cho mỗi miếng đất khoảng 100 m2. Từ tháng 4 tới nay, khi thông tin quy hoạch cung đường 20.5 m nối Quốc lộ 51 và Quốc Lộ 56 được công bố, giới đầu tư Hà Nội, TP. HCM đổ về đây săn đất, khiến giá đất khu vực này tăng mạnh lên mức 800 triệu – 1 tỷ/100m2.

Hút khách nhất tại khu vực xã Tân Hải ở thời điểm này là dự án Lic City của chủ đầu tư BIDCO. Đây là một trong những dự án được quy hoạch bài bản, đáng sống với nhiều tiện ích chưa từng có tại Phú Mỹ như: Tuyến phố ẩm thực, tuyến phố thời trang, khu hồ cảnh quan và công viên 6.000 m2. Giá bán của dự án này đang được chào khá mềm so với các dự án xung quanh khoảng 8,5 triệu/m2.

Đất nền Phú Mỹ thiết lập mặt bằng giá mới, tăng 50% - 60% so với cuối 2018 - 2

Lic City đang là dự án hút khách ở Phú Mỹ

Không được truyền thông rầm rộ, nhưng ghi nhận mỗi ngày có trên 100 khách từ TP. HCM tới tham quan dự án. Ghi nhận vào chủ nhật vừa qua, chưa đến 8 giờ nhưng đã có gần 100 nhà đầu tư vào tham quan dự án.

Thị trường hội tụ các yếu tố thiên thời – địa lợi – nhân hoà

Nhiều chuyên gia nhận định, giá bất động sản Phú Mỹ tăng phi mã từ thời điểm Phú Mỹ lên thị xã đến này. Tuy nhiên giá đất tại khu vực này vẫn đang còn quá thấp so với tiềm năng của Phú Mỹ.

Thứ nhất, vào năm 2025 Phú Mỹ sẽ trở thành thành phố. Theo các chuyên gia kỳ cựu trong ngành địa ốc, trong 5 năm tới, Phú Mỹ sẽ có nhiều tiềm năng để đạt được quy mô ngang bằng Hải Phòng và tương lai sẽ trở thành “Busan, Thượng Hải” của Việt Nam.

ĐIỂM NỔI BẬT KHU PHỨC HỢP LIC CITY PHÚ MỸ

ĐIỂM NỔI BẬT KHU PHỨC HỢP LIC CITY PHÚ MỸ

Thứ 2, tại Việt Nam, không có một thành phố nào có kết nối hạ tầng như thị xã Phú Mỹ, khi là cửa ngõ giao thương của hàng chục tuyến đường huyết mạch, tuyến cao tốc, đường sắt, hàng không, cảng biển…

Cụ thể, Phú Mỹ sở hữu cảng nước sâu biển quốc tế, có thể khai thác được những con tàu siêu trường, siêu trọng và vận chuyển hàng hóa trực tiếp đến các nước Âu – Mỹ mà không phải qua các trạm trung chuyển quốc tế. Theo các chuyên gia, bất kỳ nơi nào có cảng quốc tế, không sớm thì muộn cũng sẽ trở thành trung tâm giao thương của cả quốc gia và khu vực. Có cảng biển quốc tế, sẽ được đầu tư hạ tầng; khi có hạ tầng sẽ thu hút các khu công nghiệp; có khu công nghiệp sẽ thu hút lao động và chuyên gia; tăng dân số sẽ kéo theo nhiều lĩnh vực khác cùng phát triển.

Sắp xuất hiện phố đi bộ 3D độc đáo tại Phú Mỹ

Sau khi phát triển cảng biển, Phú Mỹ được Chính phủ tập trung đẩy mạnh hạ tầng với: Quốc lộ 51 nối Biên Hoà – Phú Mỹ, Quốc lộ 56 nối Long Khánh – Phú Mỹ; cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu chạy qua Phú Mỹ, đường Xuyên Á và tuyến cao tốc liên vùng; đường liên cảng và đường liên khu công nghiệp. Đặc biệt, khi sân bay Long Thành đưa vào khởi công, Phú Mỹ chỉ cách cách sân bay quốc tế Long Thành 20km.

Đáng chú ý, vào đầu tháng 4, Bộ Xây dựng cũng đang xúc tiến xây dựng tuyến đường sắt Biên Hoà – Vũng Tàu, trong đó ưu tiên giai đoạn 1: Dĩ An – Tân Mai – Thị Vải dài 62,42 km. Tuyến đường sắt này được xây dựng với mục tiêu kết nối cảng Thị Vải với đường sắt cao tốc Bắc Nam, để có thể tập trung chuyên chở hàng hoá từ các tỉnh phía Bắc, Đồng Nai, Bình Dương về Thị Vải để xuất khẩu.

Trong quý IV/2019, Phú Mỹ sẽ đầu tư hàng trăm tỷ để mở con đường 4 làn xe nối 2 cung đường quốc lộ huyết mạch Quốc lộ 51 và Quốc lộ 56. Khi cung đường này hình thành, sẽ khiến thị trường Phú Mỹ đã nóng nay càng nóng hơn.

Hạ tầng đồng bộ, khiến các khu công nghiệp, dịch vụ tấp nập chuyển vùng về Phú Mỹ liên tục như: Khu lọc dầu Long Sơn 6 tỷ USD, khu công nghiệp Phú Mỹ 1-2-3 rộng 5.000 ha với gần 100.000 lao động.

Theo Văn Diệp (Khám Phá)

Rate this post

Bình luận bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.