Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu vực dậy thị trường BĐS khu Nam

Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu là dự án xây dựng mới nhất đang được bộ giao thông vận tải tập trung triển khai các quy trình đầu tư. Việc xây dựng dự kiến sẽ bắt đầu vào quý 4 năm 2021. Đây là tuyến giao thông huyết mạch nối hai vùng kinh tế quan trọng phía Nam, đóng vai trò là chất xúc tác cho sự phát triển của nhiều ngành, trong đó có bất động sản.

Cùng chúng tôi tìm hiểu về dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu nhé!

Tổng quan về dự án xây dựng cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Việc đấu giá lựa chọn đầu tư và xây dựng sẽ diễn ra từ năm 2021 đến năm 2025. Đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu khi hoàn thành sẽ có 6 làn xe và thời hạn thu phí là 23 năm.

  • Giai đoạn 1 của đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu dài 53 km, vận tốc xây dựng 100 km/h, quy mô từ 4 đến 6 làn xe, với tổng vốn đầu tư hơn 19.000 tỷ đồng. Đoạn đầu từ TP.Biên Hòa – Đồng Nai đến thị xã Phú Mụ – Bà Rịa Vũng Tàu dài 46,8 km; đoạn qua tỉnh Đồng Nai dài 34,2 km, đoạn qua Bà Rịa – Vũng Tàu dài 12,6 km. Điểm đầu của dự án cách ngã ba Vũng Tàu 6,5 km về phía Bắc, nơi giao với tuyến tránh quốc lộ 1 qua thành phố Biên Hòa. Đường nhánh nối với cảng Cái Mép – Thị Vải tại điểm cuối.
  • Giai đoạn 2 từ Thị xã Phú Mỹ đến Thành phố Vũng Tàu dài 31 km, quy mô mặt cắt ngang 6 làn xe từ TP.Biên Hòa đến thị xã Phú Mỹ. Tổng mức đầu tư trong giai đoạn này của dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu là gần 15.000 tỷ đồng, trong đó có 12.166 tỷ đồng cho đoạn qua tỉnh Đồng Nai và 4.723 tỷ đồng cho công việc bồi thường, giải phóng, quy hoạch mặt bằng. Chi phí cho đoạn giữa tỉnh Bà Rịa và Vũng Tàu khoảng 2.790 tỷ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 720 tỷ đồng.

Về dự án thành phần 2, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Đồng Nai trong cuộc họp cuối năm ngoái đã quyết định kiến nghị Thủ tướng Chính phủ tách đầu tư và giao dự án xây dựng cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu cho Bà Rịa – Vũng Tàu. Theo Tedi của Tổng Công ty Tư vấn Thiết kế Giao thông Vận tải, đoạn Biên Hòa – Phú Mỹ là đoạn đầu tiên được triển khai, theo hình thức hợp tác công tư (PPP).

Đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ được chia làm 4 đoạn, đoạn Biên Hòa – Long Thành có 4 làn xe, đoạn Long Thành – Tân Hiệp và Tân Hiệp – Phú Mỹ mỗi đoạn có 6 làn xe và đoạn Phú Mỹ – nút giao của Quốc lộ 56 có 4 làn xe. Toàn tuyến có 7 nút giao, 13 cầu vượt luồng, 4 đường gom và 19 cầu vượt đường cao tốc. Các bước thực hiện quy trình đầu tư đã được thực hiện cho đến thời điểm này và được chuyển cho Bộ Giao thông – Vận tải.

Hiện văn phòng chính phủ đang phối hợp với các bộ, ngành trình thủ tướng chính phủ phê duyệt đề án xây dựng đường cao tốc nêu trên. Dự án đường cao tốc nối Biên Hòa và Bà Rịa Vũng Tàu đang được hỗ trợ chủ trương đầu tư giải phóng mặt bằng, có thể khởi công vào cuối năm 2021.

Vị trí cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Đóng góp của cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đối với cộng đồng

Quốc lộ 51, một trong 5 tuyến quốc lộ đoạn qua tỉnh Đồng Nai được biết đến là quốc lộ ùn tắc. Từ tháng 4/2013, tuyến đường này được mở rộng, cải tạo, nghiệm thu và thu phí, với thiết kế lưu lượng xe trung bình 10.000 lượt ngày đêm, ngày cao điểm 30.000 lượt.

Tuy nhiên, với sự phát triển của đường ô tô Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, số lượng các khu công nghiệp ở cả tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu đã tăng lên đáng kể (đặc biệt là đoạn Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành) dẫn đến số lượng xe lưu thông nhanh chóng vượt kế hoạch.

Theo thống kê của công ty cổ phần Phát triển đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (BVEC), lưu lượng xe qua Trạm T2 trên Quốc lộ 51 bình quân 38.000 lượt/ngày trong năm 2018. Năm 2019, lưu lượng xe tăng lên hơn 40.000 lượt/ngày đêm, gấp bốn lần con số thiết kế. Lượng ô tô qua trạm đạt 48.000 lượt mỗi ngày đêm vào những ngày đông khách.

Ngoài ra, công suất dự kiến của cụm cảng Cái Mép – Thị Vải là 110.000 triệu tấn/năm, nhưng mới chỉ sử dụng được khoảng 40% công suất. Hiện tại, đường thủy nội địa vận chuyển 80% hàng hóa ra vào cụm cảng Cái Mép – Thị Vải, trong khi Quốc lộ 51 chỉ vận chuyển 20% hàng hóa.

Năm 2019, chính phủ Việt Nam tài trợ 500 tỷ đồng để khởi công xây dựng cầu Phước An, sẽ phá vỡ thế độc đạo của quốc lộ 51 bằng việc cung cấp tuyến đường liên cảng kết nối với đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây. Với điều kiện này, dự báo khi cảng Cái Mép – Thị Vải được mở rộng công suất, áp lực lên Quốc lộ 51 sẽ tăng lên từng ngày, có thể vượt mức hiện nay.

Khi cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu được xây dựng, mọi khó khăn sẽ được giải quyết, áp lực lên quốc lộ 51 sẽ được phá bỏ và nền kinh tế của 2 khu vực trọng điểm Đông Nam Bộ sẽ phát triển hơn rất nhiều.

Sơ đồ dự kiến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Đóng góp của cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đối với bất động sản khu Nam

Dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ kết nối phần lớn các khu công nghiệp của Đồng Nai và Bà Rịa Vũng Tàu, bao gồm khu công nghiệp Giang Điền, khu công nghiệp Tam Phước, khu công nghiệp Long Đức và các khu công nghiệp khác. Tuyến đường này sẽ nối liền hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa Vũng Tàu trong tương lai để vận chuyển hàng hóa từ các khu công nghiệp này đến cảng Cái Mép – Thị Vải, giúp giảm bớt gánh nặng cho tuyến cao tốc quốc lộ 51.

Ngoài ra, dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ đi qua sân bay quốc tế Long Thành, khiến tuyến đường cao tốc càng trở nên thiết yếu khi sân bay đi vào hoạt động.

Do giao thông luôn dẫn đầu về tốc độ phát triển nên việc mở đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ kéo theo sự phát triển của toàn bộ khu vực xung quanh tuyến đường. Thị trường bất động sản Vũng Tàu khu vực tuyến đường cao tốc đi qua này sẽ còn nóng hơn nữa trong năm nay, với dự án Lagoona Bình Châu Và Charm Resort Hồ Tràm đang là tâm điểm.

Các dự án bất động sản được hưởng lợi từ cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Best Western Charm Resort

Tập đoàn Charm Group đã đầu tư vào Best Western Premier Charm Resort Ho Tram, một dự án biệt thự nghỉ dưỡng 5 sao nằm trên trục đường sát biển thuộc Hồ Tràm, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Tuy chỉ cách Bà Rịa 30 km nhưng dự án này gây chú ý bởi thiết kế đột phá, hội tụ mọi tinh hoa của phong cách sống sang trọng – thượng lưu.

Charm Resort Ho Tram là khu phức hợp du lịch và giải trí rộng 40 ha theo mô hình khu nghỉ dưỡng tích hợp thành công nhất thế giới. Dự án này trải dài khoảng 3 km dọc theo bờ biển đẹp nhất của Hồ Tràm, đáp ứng mọi nhu cầu nghỉ dưỡng và giải trí cho giới tinh hoa.

Phối cảnh dự án Charm Resort Ho Tram

Charm Resort Hồ Tràm Bà Rịa tự hào với mạng lưới các tiện ích 5 sao nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất có thể như các hoạt động ngoài trời đỉnh cao, trung tâm thương mại hiện đại cũng như khu chăm sóc sức khỏe đẳng cấp. Khách hàng đến tham quan Best Western Premier Charm Resort Ho Tram sẽ được tiếp đãi một cách tận tình, chu đáo, được thưởng thức các món ăn tươi ngon từ biển do đầu bếp với tay nghề cao chế biến.

Với thông tin về dự án xây dựng tuyến đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu và những tiện ích 5 sao, Best Western Premier Resort Ho Tram đã và đang là dự án tiêu biểu cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Bà Rịa – Vũng Tàu trong tương lai. Best Western Premier Resort Ho Tram không chỉ là địa điểm thể hiện đẳng cấp, tích lũy tài sản, sinh lời lâu dài mà còn hứa hẹn là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu mến và trân trọng vùng biển hoang sơ thuần, khiết này.

Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giúp phát triển hạ tầng khu vực, thu hút nhiều khách du lịch đến với Charm Resort Ho Tram

Thông tin chi tiết Charm Resort Ho Tram tư vấn xin liên hệ: 0985 889 990

 

Rate this post

Bình luận bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.